CTU          English

 
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH
TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SỰ PHẠM
 
    Nhằm giúp các bạn học sinh có cái nhìn toàn diện hơn về định hướng tương lai của bản thân cũng như tự tin hơn trong việc chọn ngành, chọn trường, ngày 23/04/2023, Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ đã chào đón hơn 50 bạn học sinh của trường THPT Thực hành sư phạm – Trường Đại học Cần Thơ đến tham quan và trải nghiệm thực hành một số hoạt động thực nghiệm tại trường.
    Trong khuôn khổ của buổi tham quan, trải nghiệm, Trường Nông nghiệp đã tạo điều kiện cho các bạn học sinh trường THPT Thực hành sư phạm được trải nghiệm các hoạt động như:
  1. Tham quan vườn thủy canh, Thực hành kỹ thuật trồng cây Giọt băng do Cô Võ Thị Bích Thủy và Thầy Phan Ngọc Nhí - Giảng viên Khoa Khoa học cây trồng phụ trách.
  2. Thực hành kỹ thuật ghép cành cây cam quýt do Thầy Nguyễn Quốc Sĩ – Nghiên cứu viên Khoa Khoa học cây trồng phụ trách.
  3. Nhận diện độ chua, mặn, và độ phèn của đất do Thầy Trần Bá Linh – Giảng viên Khoa Khoa học đất hướng dẫn.
  4. Thực hành kỹ thuật nuôi cấy mô do Cô Lê Minh Lý – Giảng viên Khoa Sinh lý sinh hóa trình bày.
  5. Tham quan kỹ thuật nuôi ong lấy mật do Thầy Lâm Phước Thành – Giảng viên Khoa Chăn nuôi và Anh Hồ Minh Thông – Sinh viên Khoa Chăn nuôi phụ trách.
 
Các bạn học sinh tham quan kỹ thuật nuôi ong lấy mật

    Trong buổi tham quan Trường Nông nghiệp, quý Thầy, Cô còn vui mừng giới thiệu với các bạn học sinh những nét chính về Trường Nông nghiệp – Trường đại học Cần Thơ. Bên cạnh đội ngũ giảng viên có chất lượng cao và giàu tâm huyết, trường cũng tự hào với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến được đầu tư tại trường.

Các bạn học sinh trải nghiệm tại Nhà màng trồng rau thủy canh

    Nhiều bạn học sinh đã bày tỏ sự hứng thú khi lần đầu tiên được tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Trường Nông nghiệp. Buổi tham quan không chỉ mang lại cho các bạn học sinh trường THPT Thực hành sư phạm những hoạt động vô cùng lý thú, mà tại đây các bạn còn được quý Thầy, Cô là những giảng viên dày dặn kinh nghiệm tại Trường Nông nghiệp tư vấn và định hướng về vấn đề học tập cũng như lựa chọn ngành học trong tương lai.

    Bạn Lê Khánh Hân chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia trải nghiệm thực tế như thế này. Buổi tham quan đã tạo cơ hội cho chúng em được trải nghiệm những điều vô cùng mới mẻ và thú vị. Bên cạnh đó chúng em cũng nhận được sự tư vấn và hỗ trợ vô cùng nhiệt tình từ Thầy, Cô và anh chị sinh viên tại trường. Đây sẽ là cơ sở để chúng em có thể định hướng và lựa chọn được trường và ngành học phù hợp với bản thân mình”.
    Việc tạo cơ hội cho học sinh từ các trường THPT nói chung và trường THPT Thực hành sư phạm nói riêng được tham quan môi trường đại học là việc làm thiết thực và hiệu quả mà Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ đã triển khai. Nhà trường hy vọng, thông qua hoạt động này, các bạn học sinh sẽ có cơ hội được tiếp xúc và làm quen với môi trường mà các bạn sẽ gắn bó trong tương lai. Sau buổi tham quan, các bạn học sinh đã phần nào hiểu rõ hơn về ngành học mà mình yêu thích và có thể định hướng từ sớm cho bản thân trong việc lựa chọn công việc sau này.
 
Các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Cô Lê Minh Lý
Các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Trần Bá Linh
Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.
Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15268702
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
64
96365
15268702
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook