CTU          English

BUỔI TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO CÁC BẠN HỌC SINH
KHỐI 11 VÀ 12 - TRƯỜNG THPT CHÂU VĂN LIÊM
 
Sáng ngày 01/04/2023 Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Trường THPT Châu Văn Liêm tổ chức “Tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh khối 11 và 12”. Đây là lần đầu tiên Trường THPT Châu Văn Liêm tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh khối 11 và 12 dưới hình thức tập trung các Trường Đại học và Cao đẳng với mong muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn về các ngành nghề, nhằm định hướng cho bản thân trước khi bước vào cánh cửa đại học. Đồng thời, buổi tư vấn cũng là nơi để quý Thầy, Cô có thể lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của các bạn học sinh.

Đến với buổi tư vấn, về phía Trường THPT Châu Văn Liêm có sự góp mặt của cô Cao Thị Ngọc Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm cùng quý Thầy, Cô là lãnh đạo nhà trường. Về phía Trường Nông nghiệp có sự tham gia của TS. Phạm Kim Sơn – Phó trưởng Khoa Bảo vệ thực vật, TS. Nguyễn Minh Phượng - Giảng viên Khoa Khoa học đất, PGS.TS. Hồ Thanh Thâm – Phó trưởng Khoa Chăn nuôi, TS. Bùi Thị Cẩm Hường – Phó trưởng Khoa Khoa học cây trồng, TS. Lê Minh Lý – Giảng viên Khoa Sinh lý sinh hóa. Bên cạnh đó, còn có lãnh đạo đến từ các đơn vị Trường Bách khoa, Trường Thủy sản, Khoa Khoa học xã hội và nhân văn,… thuộc trường Đại học Cần Thơ, đại diện Trường đại học Greenwich, Trường đại học FPT, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ và hơn 1000 bạn học sinh khối 11 và 12 - Trường THPT Châu Văn Liêm.
 
Quý Thầy, Cô đến từ Trường Nông nghiệp – Đại học Cần Thơ tham gia Buổi tư vấn hướng nghiệp
 
 
Mở đầu Buổi tư vấn, cô Cao Thị Ngọc Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm đã chia sẻ: “Mỗi em học sinh đều có thế mạnh của riêng bản thân và để phát triển thế mạnh đó các em cần phải chọn cho mình một môi trường phát triển đúng đắn. Đây cũng chính là mục đích của Buổi tư vấn do trường tổ chức”. Tại đây, các bạn  không những có cơ hội tìm hiểu thêm thông tin về các ngành nghề mà còn giúp các bạn  biết được tiêu chí xét tuyển của Trường Nông nghiệp – trường Đại học Cần Thơ, để phấn đấu đạt được nguyện vọng mà mình hướng tới.
 
Cô Cao Thị Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm chia sẻ về mục đích tổ chức Buổi tư vấn hướng nghiệp

Tiếp nối Buổi tư vấn hướng nghiệp, ông Hồ Hoàng Khải – Phó giám đốc Công ty Soha Group đã chia sẻ 3 gợi ý để giúp các bạn học sinh có thể định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai: “Đầu tiên, các bạn phải hiểu được động lực sâu xa khi lựa chọn ngành nghề. Tiếp theo, các bạn cần phải xác định được khuynh hướng tính cách, sở thích của bản thân hiện tại. Cuối cùng, cần biết được năng lực của bản thân để tìm được ngành nghề phù hợp với mình nhất.”
Ông Hồ Hoàng Khải – Phó giám đốc Công ty Soha Group chia sẻ thông tin trong Buổi tư vấn hướng nghiệp
 
Trong suốt buổi tư vấn hướng nghiệp tại Trường THPT Châu Văn Liêm, đoàn tư vấn của Trường Nông nghiệp – trường Đại học Cần Thơ đã nhận được rất nhiều câu hỏi về ngành học, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp, phương thức xét tuyển,… cùng những câu hỏi liên quan đến các  hoạt động và đời sống sinh viên của nhà trường. 
 
 Các bạn học sinh cùng phụ huynh trao đổi thông tin với quý thầy, cô Trường Nông nghiệp
 
Qua đó có thể thấy định hướng nghề nghiệp được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thành công trong tương lai của các bạn học sinh. Khi có định hướng đúng đắn, các bạn sẽ có thể  phát huy được hết khả năng của mình, tiếp cận với công việc phù hợp và trở thành công dân có ích cho xã hội.
 Toàn cảnh “Buổi tư vấn hướng nghiệp”

Quý đại biểu chụp ảnh kỷ niệm trong Buổi tư vấn hướng nghiệp
Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.
Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15882573
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
15027
111807
15882573
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook