CTU          English

BUỔI TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG SYOF – SHAPE YOUR OWN FUTURE

Ngày 11/05, Trường Thủy sản, Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ đã kết hợp cùng công ty De Heus tổ chức Buổi truyền thông Chương trình học bổng SYOF với mục đích tạo ra thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên có mong muốn phát triển trong các lĩnh vực liên quan đến ngành Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tại Trường Đại học Cần Thơ.

Tham gia chương trình, về phía Trường Đại học Cần Thơ có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ - Phó Hiệu Trưởng Trường Nông nghiệp - Trường Đại học Cần Thơ; PGS.TS. Nguyễn Thị Thủy – Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi, Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ; ThS. Hồ Thị Hoàng Oanh – Đại diện Trường Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ.

Về phía công ty De Heus, có sự góp mặt của Chị Hoàng Thị Tuyết Minh – Trưởng đối tác nhân sự khối Kinh doanh công ty De Heus; Anh Trần Vĩnh Phú – Giám đốc thương hiệu Mekong 1 De Heus; Anh Trần Công Lý – Giám đốc Kinh doanh Mekong 1 thương hiệu Anco, Proconco; Anh Dương Quốc Việt – Giám đốc Kinh doanh Mekong 2 thương hiệu Anco, Proconco.

Toàn cảnh Buổi truyền thông Chương trình học bổng SYOF

 Phát biểu mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ cho biết: “Chương trình liên kết đào tạo SYOF đã bắt đầu và phát triển được 5 khóa, trong 4 khóa đầu tiên có gần 40 sinh viên tham gia chương trình, sau khi tốt nghiệp ra trường có nhiều em sinh viên đã tiếp tục gắn bó với công ty De Heus và có được những vị trí việc làm rất tốt.” Theo PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ, Chương trình SYOF được tổ chức nhằm trang bị cũng như bổ sung các kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh cho các bạn sinh viên đang theo học ngành Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản. Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình, các bạn sinh viên còn được trau dồi thêm về các kiến thức nằm ngoài chương trình đào tạo. Đặc biệt, trong quá trình học, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội thực tập tại trang trại và được hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia của công ty De Heus.

Anh Trần Vĩnh Phú chia sẻ tại chương trình

Cũng tại buổi truyền thông, Anh Trần Vĩnh Phú – Giám đốc thương hiệu Mekong 1 De Heus chia sẻ: “Quá trình Trường Đại học Cần Thơ đồng hành và hỗ trợ công ty De Heus là một chặng đường rất quan trọng và thành công. Công ty hy vọng nhà trường sẽ tạo điều kiện để tổ chức thêm nhiều cuộc gặp gỡ giữa công ty và các bạn sinh viên, từ đó công ty sẽ có cơ hội tuyển dụng được những sinh viên tài năng. Qua đó, công ty cũng cam kết với nhà trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên thông qua Chương trình học bổng SYOF.” Tiếp nối chương trình, Chị Hoàng Thị Tuyết Minh – Trưởng đối tác nhân sự khối Kinh doanh công ty De Heus đã giới thiệu về Chương trình học bổng SYOF. Được biết, SYOF – Shape Your Own Future là dự án phát triển vì cộng đồng, nằm trong chương trình phát triển bền vững của De Heus, nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nông nghiệp Việt Nam, bao gồm 4 chương trình đào tạo: Chương trình “Thực tập sinh Chuyên viên Kỹ thuật/Technical Specialist Trainee”, chương trình “Thực tập sinh Kỹ thuật – Thương mại/Sales Trainee”, chương trình “Thực tập sinh Kỹ thuật Trang trại/Technical Farm Trainee” và chương trình thực tập thường niên.

Chị Hoàng Thị Tuyết Minh giao lưu và chia sẻ với các bạn sinh viên trong chương trình

 Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho công ty De Heus trong chương trình

 Theo đó, khi tham gia Chương trình SYOF, các bạn sinh viên sẽ được De Heus tài trợ 100% chi phí, ngoài ra công ty còn hỗ trợ phụ cấp hàng tháng cho sinh viên, những tín chỉ mà các bạn sinh viên tích lũy được khi tham gia Chương trình SYOF có thể được quy đổi thành các tín chỉ tương đương trong chương trình học tại trường. Sau khi tốt nghiệp khóa học, các bạn sinh viên có mong muốn làm việc tại De Heus sẽ không cần thông qua 2 tháng thử việc. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên học ngành Nông nghiệp nói chung và ngành Chăn nuôi, Thú y, Thủy sản nói riêng.

Đại diện công ty De Heus chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên trong chương trình

Thông qua Buổi truyền thông Chương trình học bổng SYOF, các bạn sinh viên đã nắm được một số thông tin như: điều kiện đăng ký, cách thức ứng tuyển cùng một số thông tin khác về công ty De Heus. Đồng thời buổi truyền thông còn mang đến cho các bạn sinh viên ngành Thú y, Chăn nuôi, Thủy sản những định hướng và lời khuyên vô cùng hữu ích từ quý Thầy, Cô đến từ Trường Nông nghiệp, Trường Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ cũng như các Anh, Chị thuộc công ty De Heus. 

Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.

 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook