CTU          English

HỘI THẢO “KHẨU PHẦN ĂN THẤP ĐẠM – XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO NGÀNH CHĂN NUÔI”

Vừa qua vào ngày 24/10 tại hội trường B007, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra hội thảo “Khẩu phần ăn thấp đạm: Xu hướng phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi” do Khoa Chăn nuôi, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp cùng Công ty CJ Bio tổ chức. Hội thảo được diễn ra nhằm phổ biến đến các bạn sinh viên Khoa Chăn nuôi, Trường Nông nghiệp lý do vì sao khẩu phần ăn thấp đạm lại có thể trở thành xu hướng phát triển của ngành Chăn nuôi.

Hội thảo có sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ và PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang – Phó Hiệu Trưởng, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ; PGS.TS. Nguyễn Thị Thủy – Trưởng Khoa Chăn nuôi, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ; PGS.TS. Hồ Thanh Thâm – Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ; cùng Quý Thầy, Cô là giảng viên, nghiên cứu viên, học viên cao học và sinh viên đến từ Khoa Chăn nuôi, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ. Đặc biệt, hội thảo có sự tham dự của TS.  Jae Cheol Kim – Giám Đốc Trung tâm giải pháp kỹ thuật, CJ Bio APAC.

 
Toàn cảnh hội thảo “Khẩu phần ăn thấp đạm: Xu hướng phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi”

Đi vào chủ đề chính của buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã được lắng nghe TS. Jae Cheol Kim chia sẻ về chủ đề “Khẩu phần ăn thấp đạm: Xu hướng phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi”. Cụ thể, TS. Jae Cheol Kim đã giới thiệu những nội dung xoay quanh vấn đề: Vì sao nên dùng khẩu phần giảm đạm trong chăn nuôi? các kiến thức tổng quan về đạm và axit amin, vấn đề của khẩu phần cao đạm, lợi ích của khẩu phần giàu đạm và lý do hình thành nên xu hướng toàn cầu: giảm đạm và bổ sung axit amin. Cuối cùng, TS. Jae Cheol Kim đã đi đến kết luận: “Giảm hàm lượng đạm trong khẩu phần khả thi khi công thức được lập cách chuẩn xác.”

Theo đó, xu hướng giảm đạm thô trong khẩu phần thức ăn chăn nuôi có bổ sung thêm axit amin đã và đang được chính phủ cũng như người dân ứng dụng tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và khu vực Châu Âu với nhiều hình thức áp dụng khác nhau vì giúp giảm được lượng khí Nitơ thải ra môi trường, đồng thời giảm thiểu chi phí thức ăn chăn nuôi mà vẫn giữ vững được năng suất sản xuất.

  1. Jae Cheol Kim chia sẻ tại hội thảo

Những thông tin mà các bạn sinh viên được tiếp cận tại hội thảo là những kiến thức vô cùng thiết thực mà TS. Jae Cheol Kim có được từ quá trình công tác và tiếp xúc thực tiễn trong lĩnh vực Chăn nuôi. Ngoài ra, tại hội thảo các bạn sinh viên cũng đã được giải đáp những thắc mắc khi theo dõi phần trình bày của TS. Jae Cheol Kim, qua đó, các bạn có thể hiểu rõ về nội dung của buổi hội thảo, góp phần bổ sung và cập nhật những kiến thức cần thiết trong quá trình học tập.


Sinh viên đặt câu hỏi cho TS. Jae Cheol Kim tại hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Thị Thủy trao quà lưu niệm cho TS. Jae Cheol Kim


Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp. 

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15899726
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
9381
128960
15899726
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook