CTU          English

 SINH HOẠT VÀ CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 49

Chiều ngày 10/10 vừa qua tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra buổi Sinh hoạt và chào đón tân sinh viên khóa 49 Trường Nông nghiệp. Buổi sinh hoạt được tổ chức với mục đích xây dựng được sự gắn kết giữa các bạn sinh viên và Ban giám hiệu nhà Trường, đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên khóa 49 hiểu rõ hơn về phương pháp học tập theo học chế tín chỉ, xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, cũng như công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Trường Nông nghiệp trong năm học. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Trường đã triển khai kế hoạch sinh hoạt và lao động đầu khóa học 2023-2024.

Nhằm hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên được cụ thể và rõ ràng nhất, buổi sinh hoạt vinh dự có sự góp mặt của PGS.TS. Lê Văn Vàng - Hiệu trưởng Trường Nông nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ - Phó hiệu trưởng Trường Nông nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang - Phó hiệu trưởng Trường Nông nghiệp. Ngoài ra còn có sự tham dự của Quý Thầy, Cô đang là cố vấn học tập khóa 49, Ban chủ nhiệm khoa đến từ các khoa thuộc Trường Nông nghiệp.

 

Toàn cảnh Buổi sinh hoạt tân sinh viên khóa 49

Mở đầu buổi sinh hoạt, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang - Phó hiệu trưởng Trường Nông nghiệp đã giới thiệu cho các bạn sinh viên khóa 49 Trường Nông nghiệp về một số nội dung như: Giới thiệu cơ cấu tổ chức Trường Nông nghiệp, các vấn đề chung về đào tạo, một số nội dung liên quan đến nội quy và quy chế chung của Trường Đại học Cần Thơ.

Theo đó, Tầm nhìn của Trường Nông nghiệp đến năm 2030 là phát triển Trường Nông nghiệp trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam và thế giới vào năm 2030. PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang còn cho biết rằng “ Sứ mệnh của Trường Nông nghiệp là trung tâm đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ, có những đóng góp hữu hiệu vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển khoa học công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và quốc tế.”

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang phát biểu tại buổi sinh hoạt

Tiếp tục chương trình, đồng chí Trương Thị Hồng Ngọc – Phó Bí thư Đoàn Trường Nông nghiệp đã có phần chia sẻ về những thành tích tiêu biểu của Đoàn Trường Nông nghiệp trong năm học 2022 – 2023, đồng thời giới thiệu một số hoạt động của Đoàn Thanh Niên trong năm học 2023 – 2024. Thông qua phần chia sẻ, các bạn tân sinh viên khóa 49 đã phần nào hiểu rõ hơn về công tác Đoàn vụ cũng như nắm bắt được những hoạt động mà Đoàn Trường Nông nghiệp sẽ triển khai trong năm học 2023 – 2024, từ đó, các bạn sẽ có thể cân bằng được việc học và rèn luyện cũng như bổ sung kỹ năng mềm trong quá trình học tập tại Trường Nông nghiệp.

Chị Trương Thị Hồng Ngọc chia sẻ tại buổi sinh hoạt

PGS.TS. Lê Văn Vàng cũng đã có phần chia sẻ về một số điều các bạn tân sinh viên khóa cần quan tâm trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Nông nghiệp. PGS.TS. Lê Văn Vàng cho biết rằng: “Hiện nay vấn nạn lừa đảo thông qua hình thức đa cấp vẫn còn xảy ra rất nhiều trong môi trường đại học nói chung và Trường Đại học Cần Thơ nói riêng. Do đó, các bạn tân sinh viên cần lưu ý cũng như cảnh giác cao độ để tránh bị dẫn dắt và lừa đảo thông qua hình thức đa cấp bằng các lời mời gọi vô cùng hấp dẫn”. Ngoài ra, PGS.TS. Lê Văn Vàng cũng chia sẻ thêm về phương pháp học và cách xây dựng kế hoạch học tập theo học tế tín chỉ, một khái niệm khá mới đối với các bạn tân sinh viên, sao cho khoa học và tối ưu nhất có thể để đáp ứng tốt được chương trình học của từng chuyên ngành tại Trường Nông nghiệp.


PGS.TS. Lê Văn Vàng chia sẻ trong buổi sinh hoạt

Nhằm khuyến khích những bạn tân sinh viên là Thủ khoa đầu vào có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia, Trường Nông nghiệp đã quyết định trao tặng giấy khen và các phần thưởng nhằm khích lệ tinh thần các bạn, từ đó các bạn sẽ có thêm động lực học tập, góp phần xây dựng một môi trường học tập chất lượng hơn. Cũng nhân dịp này, Trường Nông nghiệp đã cấp học bổng tài trợ của Quỹ Giáo dục FUJI cho các bạn sinh viên thuộc Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ đã có nhiều cố gắng trong học tập và rèn luyện, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2023-2024.

                                                        


PGS.TS. Lê Văn Vàng Trao giấy khen cho Thủ khoa Trường Nông nghiệp

 

PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ trao giấy khen cho các bạn Thủ khoa ngành

 
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang trao tặng học bổng FUJI cho các bạn sinh viên

Khi đến tham dự buổi sinh hoạt các bạn tân sinh viên khóa 49 cũng được Quý Thầy, Cô giải đáp những thắc mắc về một số vấn đề như: định hướng công việc sau khi tốt nghiệp, những khúc mắc các bạn gặp phải trong quá trình làm quen với môi trường Đại học, những thắc mắc về ngành học cũng như chương trình học,… Những chia sẻ và định hướng của Quý Thầy Cô là cán bộ giảng dạy có nhiều năm kinh nghiệm tại Trường Nông nghiệp là thông tin vô cùng quý giá dành cho các bạn tân sinh viên khóa 49 trong quá trình làm quen với giảng đường Đại học.


Các bạn tân sinh viên đặt câu hỏi trong buổi sinh hoạt

Thông qua buối sinh hoạt, nhà trường có thể nắm bắt được những vấn đề mà các bạn tân sinh viên đã và đang gặp phải trong quá trình làm quen với môi trường mới. Qua đó, nhà trường có thể hỗ trợ và đưa ra định hướng phù hợp nhất đối với các bạn. Đây cũng là một dịp để các bạn tân sinh viên có thể gặp gỡ và giao lưu với nhau, góp phần xây dựng sự tự tin trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Nông nghiệp.

Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.
Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15895686
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
5341
124920
15895686
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook