CTU          English

TẬP HUẤN SỬ DỤNG MÁY QUANG PHỔ CẬN HỒNG NGOẠI (NIR) CỦA BUCHI – THỤY SĨ TRONG PHÂN TÍCH CHẤT LƯỢNG THỰC PHẨM VÀ THỨC ĂN GIA SÚC
 
Sáng ngày 15/04/2023, Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Công ty T.H.M và Buchi - Thụy Sĩ tổ chức buổi tập huấn với chuyên đề “Sử dụng máy quang phổ cận hồng ngoại (NIR) của Buchi – Thụy Sĩ trong phân tích chất lượng thực phẩm và thức ăn gia súc” nhằm giúp quý Thầy, Cô và các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về nguyên lý - ứng dụng của các sản phẩm NIR trong phân tích thực phẩm và thức ăn gia súc.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Đến tham dự lớp tập huấn, về phía Công Ty TNHH T.H.M có anh Trần Minh Sanh - đại diện Buchi - Thụy Sĩ tại Việt Nam; ông Nguyễn Thành Hùng - Giám đốc Công Ty TNHH T.H.M. Về phía Trường Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ - Phó Hiệu Trưởng Trường Nông nghiệp cùng quý Thầy, Cô; các bạn sinh viên; học viên cao học; nghiên cứu sinh và kỹ thuật viên đến từ các đơn vị trong và ngoài trường.
 
PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ phát biểu tại buổi tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ - đại diện Ban giám hiệu nhà trường phát biểu: “Hiện nay công việc đánh giá chỉ tiêu, chất lượng sản phẩm, thực phẩm rất quan trọng và thiết thực trong cuộc sống. Bên cạnh phương pháp đánh giá truyền thống thì công nghệ NIR đã và đang là xu hướng được sử dụng trong các công ty, nhà máy. Sau buổi tập huấn này, nhà trường và công ty mong muốn sẽ truyền tải được những kiến thức bổ ích cũng như những kỹ năng sử dụng máy quang phổ cận hồng ngoại (NIR) cho các bạn học viên”.
 
Anh Trần Minh Sanh - đại diện Buchi - Thụy Sĩ tại Việt Nam chia sẻ tại buổi tập huấn

Tiếp tục chương trình tập huấn, anh Trần Minh Sanh - đại diện Buchi - Thụy Sĩ tại Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay, xu hướng của người tiêu dùng sẽ chú trọng nhiều hơn đến những sản phẩm sạch, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm như Global Gap, VietGap. Trong đó, thức ăn chăn nuôi đóng vai trò là nhân tố quyết định đến chất lượng của vật nuôi”.
Để giúp kiểm soát được rủi ro tốt hơn, đảm bảo chất lượng đầu vào của nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất và kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi trước khi đưa ra thị trường. Buchi đã giới thiệu đến các bạn học viên máy ProxiMateTM, với công nghệ NIRs giúp kiểm tra nguyên liệu, tối ưu hóa công thức và kiểm tra thành phẩm. Đây là một thiết bị NIR at-line mạnh mẽ, gọn nhẹ và dễ sử dụng dành cho ngành chế biến thực phẩm và thức ăn gia súc. Trong buổi tập huấn, anh Trần Minh Sanh cũng đã đích thân hướng dẫn các bạn học viên cách sử dụng máy ProxiMateTM, cách phân tích mẫu dạng bột cá và cách sử dụng phần mềm phân tích mẫu,…
Máy quang phổ cận hồng ngoại (NIR) của Buchi - Thụy Sĩ ProxiMateTM
Trong quá trình tham gia lớp tập huấn, các bạn học viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về các vấn đề liên quan đến nội dung tập huấn cho công ty như: cách xử lí ổn định độ ẩm mẫu, vấn đề nâng cấp phần mềm, sự ảnh hưởng của các nguồn liệu khác nhau,… Qua đó, có thể thấy được tinh thần ham học hỏi, tích cực tìm hiểu thực tế và mong muốn áp dụng những thành tựu khoa học vào thực tiễn của các bạn học viên.
Khán giả đặt câu hỏi cho Công Ty T.H.M và đại diện Buchi - Thụy Sĩ
 
 Ông Nguyễn Thành Hùng giải đáp thắc mắc của các bạn học viên tại buổi tập huấn

Người tham dự nhận giấy chứng nhận tham gia lớp tập huấn
Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.
Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15684304
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
13915
54865
15684304
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook