CTU          English

TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ TEST NHANH DINH DƯỠNG TRONG ĐẤT
Ngày 23 và 24/03/2023 Trường Nông nghiệp – trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Hướng dẫn sử dụng bộ test nhanh dinh dưỡng trong đất” nhằm hướng dẫn cho cán bộ kỹ thuật của một số địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long về cách sử dụng bộ test để chẩn đoán nhanh dinh dưỡng trong đất canh tác nông nghiệp.
Buổi tập huấn thuộc khuôn khổ dự án ISM (Đổi mới sáng tạo trong quản lý đất và dinh dưỡng cho canh tác lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long) do tổ chức GIZ tài trợ, PGS.TS Châu Minh Khôi, Khoa học Đất làm chủ nhiệm. Dự án được triển khai đến 06 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long gồm An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Kiên Giang với mục đích cập nhật các kiến thức về quản lý dinh dưỡng tối ưu cho đất canh tác lúa thông qua các giải pháp quản lý đất và biện pháp canh tác tiên tiến, sáng tạo.
PGS.TS Châu Minh Khôi hướng dẫn tại buổi tập huấn
 
 Nội dung của buổi tập huấn gồm các phần (i) giới thiệu các dạng nguyên tố dinh dưỡng hiện diện trong đất và vai trò, chức năng của đất đối với dinh dưỡng cây trồng; (ii) phương pháp test nhanh các nguyên tố đa lượng (N, P, K) dễ tiêu trong đất; và (iii) phương pháp test nhanh pH đất. Các cán bộ kỹ thuật tham gia buổi tập huấn cũng đã trao đổi, thảo luận về hiện trạng dinh dưỡng trong đất dựa vào các kết quả chẩn đoán nhanh. Thông qua buổi tập huấn, vấn đề quản lý đất để duy trì và cải thiện độ phì nhiêu đất, giảm phân bón hóa học và gia tăng năng suất lúa đã nhận được nhiều quan tâm và sẽ được triển khai rộng rãi hơn cho cán bộ kỹ thuật và nông dân tại địa phương.
Cán bộ kỹ thuật trải nghiệm bộ test nhanh
 
Nhóm cán bộ kỹ thuật chụp ảnh kỷ niệm
Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.
Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15267899
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
27458
95562
15267899
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook