CTU          English

TIẾP XÚC BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP VỚI SINH VIÊN

Tối ngày 23/03/2023 Trường Nông Nghiệp đã tổ chức “Buổi tiếp xúc Ban giám hiệu trường với sinh viên”. Đây là một hoạt động thường niên của Trường Nông nghiệp, với mong muốn có thể gia tăng sự gắn kết giữa nhà trường và sinh viên. Đồng thời, buổi tiếp xúc cũng là nơi để Ban giám hiệu nhà trường có thể lắng nghe và giải đáp những nguyện vọng cũng như những thắc mắc của các bạn sinh viên.


Buổi tiếp xúc vinh dự có sự góp mặt của PGS.TS Lê Văn Vàng – Hiệu Trưởng Trường Nông nghiệp, PGS.TS Nguyễn Trọng Ngữ - Phó Hiệu Trưởng Trường Nông nghiệp, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Khang – Phó Hiệu Trưởng Trường Nông nghiệp, TS. Châu Thị Anh Thy – Chánh Văn phòng Trường Nông nghiệp, cùng quý Thầy, Cô là lãnh đạo đến từ các đơn vị và hơn 200 bạn sinh viên đại các chi đoàn.

 

Ban giám hiệu nhà trường tại buổi tiếp xúc
Đi vào chi tiết nội dung buổi tiếp xúc, các bạn sinh viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho Ban giám hiệu nhà trường xoay quanh các vấn đề như định hướng nghề nghiệp, những khó khăn mà các bạn gặp phải trong quá trình học tập hay góp ý về cơ sở vật chất của nhà trường và những vấn đề liên quan đến các hoạt động ngoại khóa, học thuật,…

Dựa trên những câu hỏi liên quan đến định hướng nghề nghiệp, có thể thấy điều mà các bạn sinh viên quan tâm hơn hết đó là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Để trả lời cho vấn đề trên, Thầy Lê Văn Vàng đã chia sẻ “Theo thống kê năm 2022, số lượng sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành tại Trường Nông nghiệp lên đến 98%”. Đồng thời Thầy cũng đưa ra thêm một số dẫn chứng và thông tin về công việc cho từng chuyên ngành hiện đang đào tạo tại trường.

Trong buổi tiếp xúc, các bạn sinh viên cũng đặt ra vấn đề, hiện nay số lượng sinh viên nhận học bổng khuyến khích từ nhà trường còn thấp so với tổng số sinh viên trong một lớp, dẫn đến việc cạnh tranh học bổng là rất khó khăn. Sau khi nhận được câu hỏi, Thầy Lê Văn Vàng cùng thầy Nguyễn Trọng Ngữ đã cho biết, theo quy định của trường Đại học Cần Thơ, số lượng học bổng khuyến khích cho mỗi lớp hiện tại vẫn còn hạn chế; tuy nhiên, Trường Đại học Cần Thơ và Trường Nông nghiệp cũng có đa dạng các nguồn học bổng khác nhau, do đó sinh viên có thể tham khảo một số học bổng khác phù hợp hơn với bản thân mình.

Trao đổi thêm về vấn đề học tập và rèn luyện của sinh viên, Cô Nguyễn Thị Kim Khang đã đưa ra một số thông tin trong cách tính điểm rèn luyện và khẳng định việc năng nổ tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động là rất quan trọng, đồng thời Cô cũng khuyến khích các bạn sinh viên nên trau dồi thêm vốn ngoại ngữ để thi lấy các chứng chỉ và nộp vào trường, đó cũng là một cách để các bạn có thể tích lũy điểm rèn luyện. Bổ sung cho nội dung của Cô, Thầy Nguyễn Khánh Thuận – Bí thư Đoàn trường Nông nghiệp đã đưa ra những thông tin chi tiết hơn về điểm rèn luyện, qua đó Thầy cũng có một số góp ý dành cho các chi đoàn trong quá trình thi đua.

Bạn Nguyễn Chí Lộc đặt câu hỏi cho Ban giám hiệu trong buổi tiếp xúc


Liên quan đến tình hình cơ sở vật chất của trường Nông Nghiệp, các bạn sinh viên đã phản ánh, hiện nay một số trang thiết bị tại phòng học của trường đã có dấu hiệu xuống cấp. Các bạn mong rằng Ban giám hiệu có thể xem xét và sửa chữa những hư hỏng này. Theo đó, thầy Nguyễn Trọng Ngữ cho biết sẽ nhanh chóng kiểm tra và sửa chữa theo những vấn đề mà các bạn đã phản ánh. Để tạo điều kiện và môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, Thầy cũng trao đổi thêm về cách thức phản hồi cho nhà trường khi phát hiện các trang thiết bị xảy ra hiện tượng hư hỏng.

Thông qua “Buổi tiếp xúc Ban giám hiệu trường với sinh viên”, nhà trường có thể nắm bắt được những vấn đề mà các bạn sinh viên đã và đang gặp phải trong quá trình học tập tại trường. Song song đó Ban Giám hiệu cùng quý Thầy, Cô cũng đưa ra một số định hướng và lời khuyên vô cùng hữu ích dành cho các bạn sinh viên từ những câu hỏi mà các bạn đặt ra trong buổi tiếp xúc.

 

Toàn cảnh “Buổi tiếp xúc Ban giám hiệu trường với sinh viên”

Ban giám hiệu chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên

Tin và ảnh: Đội truyền thông Trường Nông nghiệp.

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15275856
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
7218
103519
15275856
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook