CTU          English

TẬP HUẤN ĐÀO TẠO CƠ BẢN VỀ DINH DƯỠNG VẬT NUÔI VÀ CÔNG THỨC THỨC ĂN CHĂN NUÔI
Ngày 21/03 và 22/03, Khoa Chăn Nuôi, trường Nông Nghiệp – Đại học Cần Thơ đã phối hợp cùng Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức lớp tập huấn “Thức ăn Chăn Nuôi và phối trộn khẩu phần”. Lớp tập huấn được diễn ra nhằm bổ sung và củng cố kiến thức cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Chăn Nuôi và ngành Thú y tại trường Nông Nghiệp. Khi tham gia buổi tập huấn, các bạn sinh viên có cơ hội được học tập và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đến từ Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC).
 
Tham dự Lớp tập huấn có PGS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ - Phó Hiệu Trưởng Trường Nông Nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Khang - Phó Hiệu Trưởng Trường Nông Nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Thị Thủy - Trưởng Khoa Chăn Nuôi, PGS.TS. Hồ Thanh Thâm - Phó Trưởng Khoa Chăn Nuôi, các giảng viên Khoa Chăn Nuôi cùng hơn 80 sinh viên và nghiên cứu sinh đến từ Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y.
Về phía Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) có sự tham dự của Mr. Jerico Rod S. Calibo, MSc - Cố vấn kỹ thuật khu vực Đông Nam Á, Dr. Rhona Nina Reyes - Cố vấn kỹ thuật Philippines, Dr. Basilisa P. Reas - Giám đốc kỹ thuật USSEC khu vực Đông Nam Á, Mathew Clark - Cố vấn công ty FeedGuys Resources, Mr. Timothy Loh - Giám đốc USSEC khu vực Đông Nam Á, Noel B. Lumbo - Phó giáo sư - Trưởng khoa Chăn Nuôi ĐH Philippines Los Banos, cùng các thành viên trong Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC).
 
Bước vào nội dung đầu tiên của buổi tập huấn, Mr. Jerico Rod S. Calibo, cố vấn kỹ thuật khu vực Đông Nam Á đã trình bày về vai trò của người làm dinh dưỡng và công thức thức ăn chăn nuôi. Phần trình bày của Mr. Jerico Rod S. Calibo mang đến những kiến thức chuyên ngành vô cùng hữu ích cho các bạn sinh viên. Qua đó, các bạn sinh viên đã phần nào có thể định hình được hướng đi của bản thân mình sau khi tốt nghiệp.  
 
Tiếp tục buổi tập huấn, Mr. Nguyễn Tiến Thịnh, cố vấn kỹ thuật USSEC Việt Nam có phần chia sẻ về lựa chọn nguyên liệu trong thức ăn chăn nuôi. Ngoài giảng dạy về kiến thức trong lĩnh vực “Lựa chọn nguyên liệu trong thức ăn chăn nuôi”, Mr. Nguyễn Tiến Thịnh còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nghiên cứu và làm việc.
Tại buổi tập huấn, học viên cũng được nghe Dr. Basilisa P. Reas - Giám đốc kỹ thuật USSEC khu vực Đông Nam Á trình bày về “Thành phần dinh dưỡng trong đậu nành, khô đậu nành”. Trong phần này, Dr. Basilisa P. Reas đã phân tích về các thành phần cấu tạo nên đậu nành, khô đậu nành cũng như vai trò của đậu nành và khô đậu nành trong sử dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm.
 
Phần trình bày của Dr. Noel B. Lumbo - Phó giáo sư - Trưởng khoa Chăn Nuôi ĐH Philippines Los Banos. Dr. Noel B. Lumbo đã mang đến những thông tin lý thú về “Dinh dưỡng gia cầm cơ bản”. Trong nội dung này, Dr. Noel B. Lumbo trình bày về những nguyên liệu được dùng trong cám gia cầm, phân loại các dạng thức ăn sử dụng trong chăn nuôi gia cầm. Đồng thời ông cũng phân tích mặt lợi và mặt hại của của nguyên liệu, thành phần được sử dụng trong cám gia cầm.
Ms. Rhona Nina Reyes - Cố vấn kỹ thuật Philippines đã chia sẻ kiến thức về những vấn đề cơ bản trong dinh dưỡng heo nái, nhu cầu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, Ms. Rhona Nina Reyes cũng nói thêm về khuyến cáo cho tất cả các giai đoạn trong chăn nuôi và đặc biệt là trong dinh dưỡng heo nái.
Cuối cùng, để kết thúc buổi tập huấn, Mr. Mathew Clark - Cố vấn công ty FeedGuys Resources đã hướng dẫn cho các bạn sinh viên tham gia buổi tập huấn “Phương pháp lập công thức thức ăn cơ bản”. Qua đó, các bạn sinh viên có được kĩ năng và kiến thức cơ bản trong việc lập công thức thức ăn, rất có ích trong việc phát triển chuyên môn cao hơn về sau.

Đại biểu Trường Nông Nghiệp và chuyên gia từ Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC)

 
Toàn thể đại biểu tham gia lớp tập huấn
 “Thức ăn Chăn Nuôi và phối trộn khẩu phần”
Kết thúc 2 ngày tập huấn, các bạn sinh viên Khoa Chăn Nuôi và Khoa Thú y, trường Nông Nghiệp đã vô cùng hứng thú vì các bạn được kết nối và học hỏi thêm những kiến thức cũng như kỹ năng rất cần thiết từ quý Thầy, Cô trường Nông Nghiệp và chuyên gia từ Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC).
Đại biểu chụp ảnh kỉ niệm cùng sinh viên
Khoa Chăn Nuôi và Khoa Thú y, trường Nông Nghiệp
 
Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Ngày nhận bằng tốt nghiệp
Dự lễ Tốt nghiệp
Tòa nhà thuộc dự án ODA
Hội thảo - Tọa đàm "Giải pháp ứng phó Hạn, Mặn cho cây trồng - Vật nuôi vùng ĐBSCL"
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Ký kết tài trợ học bổng của NDA Group
Trao học bổng "Một tấm lòng"
Toàn cảnh khu 2 ĐHCT
Video giới thiệu Trường Nông Nghiệp
 
 

       Seminar                      Email     

15254537
Hôm nay
Tuần này
Tất cả
14096
82200
15254537
 
TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP - ĐẠI HỌC CẦN THƠ
- Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3831166 - 0292 3830985
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook
        College of Agriculture, Can Tho University 
          Campus II, 3/2 street, Ninh Kieu district, Can Tho city, Viet Nam 
          Email: tnn@ctu.edu.vn; Tel: +84 292 3831166; Tel: +84 292 3830814
Email: tnn@ctu.edu.vn;   Facebook